วันพฤหัสบดีที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2558

8 สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่น


                   ญี่ปุ่น มีชื่อทางการคือ ประเทศญี่ปุ่น เป็นประเทศหมู่เกาะในภูมิภาคเอเชียตะวันออก ตั้งอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิก ทางตะวันตกติดกับคาบสมุทรเกาหลี และสาธารณรัฐประชาชนจีนโดยมีทะเลญี่ปุ่นกั้น ส่วนทางทิศเหนือ ติดกับประเทศรัสเซีย มีทะเลโอค็อตสค์ เป็นเส้นแบ่งแดน ตัวอักษรคันจิของชื่อญี่ปุ่นแปลว่า "ถิ่นกำเนิดของดวงอาทิตย์" จึงทำให้บางครั้งถูกเรียกว่า "ดินแดนแห่งอาทิตย์อุทัย"

                  ญี่ปุ่นมีเนื้อที่กว่า 377,930 ตารางกิโลเมตร นับเป็นอันดับที่ 61 ของโลก หมู่เกาะญี่ปุ่นประกอบไปด้วยเกาะน้อยใหญ่กว่า 3,000 เกาะ เกาะที่ใหญ่ที่สุดก็คือเกาะฮนชู ฮกไกโด คีวชู และชิโกกุ ตามลำดับ เกาะของญี่ปุ่นส่วนมากจะเป็นหมู่เกาะภูเขา ซึ่งในนั้นมีจำนวนหนึ่งเป็นภูเขาไฟ เช่นภูเขาไฟฟูจิภูเขาที่สูงที่สุดในประเทศ เป็นต้น ประชากรของญี่ปุ่นนั้นมีมากเป็นอันดับที่ 10 ของโลก คือประมาณ 128 ล้านคน เมืองหลวงของญี่ปุ่นคือกรุงโตเกียวซึ่งถ้ารวมบริเวณปริมณฑลเข้าไปด้วยแล้วจะกลายเป็นเขตเมืองที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มีประชากรอยู่อาศัยมากกว่า 30 ล้านคน ญี่ปุ่นเป็นประเทศผู้นำทางเศรษฐกิจ โดยมีจีดีพีสูงเป็นอันดับสามของโลกในปี พ.ศ. 2553 ญี่ปุ่นเป็นสมาชิกของสหประชาชาติ, G8, OECD และ APEC 


Cr : http://japan.mol.go.th/map_countries

                ญี่ปุ่นแบ่งการปกครองออกเป็น 47 จังหวัดและ แบ่งออกเป็น 8 ภูมิภาค โดยจะแบ่งตามเขตแดนที่ติดกัน , มีวัฒนธรรมและสำเนียงการพูดใกล้เคียงกัน ทุกจังหวัดมีผู้ว่าราชการจังหวัดที่มาจากการเลือกตั้ง ดังนี้
1. ฮกไกโด       5. คันไซ
2.โทโฮะกุ        6.ชูโงะกุ
3. คันโต           7. ชิโกกุ
                     4. ชูบุ                8. คิวชู และ โอกินะวะ


Cr : http://pantip.com/topic/31560080

สถานที่ท่องเที่ยวในญี่ปุ่น

1. Kawachi Fuji Garden : ฟุกุโอกะ


Cr : http://travel.truelife.com/detail/3299866

                    เมื่อพูดถึงการชมดอกไม้ในประเทศญี่ปุ่นแล้ว คนส่วนใหญ่อาจนึกถึงการชมดอกซากุระ ที่ทยอยเบ่งบานตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมีนาคมไปจนถึงตลอดทั้งเดือนเมษายน แต่ในประเทศญี่ปุ่นก็ยังมีดอกไม้อีกชนิดหนึ่งที่สวยงามไม่แพ้กันคือ "ดอกวิสทีเรีย" (Wisteria) ซึ่งสถานที่ชมดอกวิสทีเรียที่มีชื่อเสียงที่สุดในญี่ปุ่น ก็ต้องเป็นที่สวนคาวาจิ ฟูจิ การ์เดน (Karachi Fuji Garden) ในเมืองคิตะคิวชู จังหวัดฟุกุโอกะ ที่มีซุ้มอุโมงค์ต้นวิสทีเรียให้เดินลอดเป็นทางยาวเมื่อไปในช่วงที่ดอกวิสทีเรียกำลังแข่งกันเบ่งบาน เป็นสถานที่แสนงดงามราวกับเดินอยู่ในสรวงสวรรค์
               วิสทีเรีย เป็นพืชตระกูลถั่ว เติบโตได้ดีแม้ดินมีสารอาหารต่ำ เถาของมันจะเลี้ยวเกี่ยวพันไปกับหลัก ขึ้นไปได้สูงถึง 20 เมตร และแผ่ขยายออกด้านข้างได้ถึง 10 เมตร ดอกของมันออกเบียดเสียดกันตามปลายกิ่งที่ห้อยลงเห็นเป็นพวงสวยงาม สำหรับต้นวิสทีเรีย ที่สวนคาวาจิ ฟูจิ การ์เดน นี้ มีมากถึง 150 ต้น แบ่งเป็นสายพันธุ์ต่าง ๆ ถึง 20 สายพันธุ์ สีสันของดอกจึงแตกต่างคละเคล้ากันไป ตั้งแต่สีขาวบริสุทธิ์ สีน้ำเงิน สีชมพู สีชมพูอมม่วง ไปจนถึงสีม่วงเข้ม พากันเบียดเสียดออกดอกเป็นพวงห้อยระย้าละลานตา 
ที่ตั้งของสวน : 2-2-48 Kawachi, Yahata-Higashi-ku, Kitakyushu City, Fukuoka, Japan 
เวลาเปิดทำการ : 9.00-18.00 .

2. Motonosumi-inari Shrine : ยามากุจิ


Cr : http://travel.truelife.com/detail/3299866

                      ศาลเจ้าโมะโตะโนะซุมิอินาริ (Motonosumi Inari Shrine) มีชื่อเสียงในเรื่องของเสาแดง และยังเป็นที่รู้จักในเรื่องของกล่องบริจาคที่ใช้โยนเหรียญอันน่าท้าทายอีกด้วย ทิวทัศน์ของเสาแดงที่ทอดตัวเรียงเป็นแนวยาวออกสู่มหาสมุทรสีคราม และตัดกับภูมิทัศน์เขียวขจี คือภาพที่บ่งบอกความเป็นศาลเจ้า โมะโตะโนะซุมิอินาริได้อย่างเด่นชัด ศาลเจ้าแห่งนี้หันหน้าเข้าหาทะเลญี่ปุ่น ตั้งอยู่ในเมืองนะกะโตะ (Nagato City) จังหวัดยะมะกุจิ (Yamaguchi Prefecture) ภูมิภาคจูโกขุ (Chugoku Region) จุดที่น่าสนใจของศาลเจ้าแห่งนี้คือ เสาแดงโทริอิจำนวน 123 เสา ที่ทอดตัวเป็นแนวยาว รวมระยะทาง 100 เมตร (328 ฟุต) ชาวบ้านนิยมเดินทางมาขอพร ให้จับปลาได้ดี ประสบความสำเร็จทางค้าขาย และ เดินทางปลอดภัย ระหว่างเดินผ่านเสาแดงลอดเข้าไปในอุโมงค์ นอกจากนี้ยังมีความเชื่อกันว่า เทพเจ้ายังบันดาลคำขอพรให้เป็นจริงได้ ในเรื่องหาคู่ และมีลูก อีกด้วย และสิ่งที่สร้างความประหลาดใจ ก็คือ กล่องทำบุญของศาลเจ้า ที่ปกติมักจะพบเห็นวางอยู่บนพื้น และให้ผู้มาเยือนทำการโยนเหรียญเข้าไป ก่อนที่จะขอพร แต่ที่ศาลเจ้าแห่งนี้ กล่องไม้ถูกวางไว้บนยอดเสาแดงที่ตั้งอยู่หน้าทางเข้าศาลเจ้า หากสามารโยนเหรียญเข้ากล่องได้ คำภาวนาจะกลายเป็นจริง


Cr : http://www.tiewyeepoon.com/hot-topics/motonosumi-inari-yamaguchi/

3. Kumano Kodo : วากายามะ


Cr : https://www.pinterest.com/pin/229894755952807327/

                 “คุมาโนะ โกโดะ” (Kumano Kodo) เป็นเส้นทางแสวงบุญ ซึ่งคนญี่ปุ่นเชื่อว่าที่นี่เป็นดินแดนศักดิ์สิทธิ์ของเทพเจ้า และได้ถูกขึ้นเป็นมรดกโลกในปี 2547 ตั้งอยู่ครอบคลุมจังหวัดในญี่ปุ่นคือ Wakayama, Nara และ Mie จุดเริ่มต้นของเส้นทางแสวงบุญนี้ เกิดขึ้นในศตวรรษที่ 11 เป็นช่วงที่เริ่มมีการเดินทางแสวงบุญมายัง Kumano โดยสมเด็จพระจักรพรรดิค่ะ และภายหลังจากนั้นจึงเปิดให้ประชาชนทั่วไปเดินทางมาดินแดนศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ คุมาโนะ โกโดะ (Kumano Kodo) นั้นเป็นเส้นทางสำหรับการเดินทางไปที่คุมาโนะ ซานจัง (Kumano Sanzan) ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งของศาลเจ้าทั้งสามแห่งในคุมาโนะ คือ Kumano Hongu Taisha, Kumano Hayatama Taisha และ Kumano Nachi Taisha

4. Matsumoto Castle : นางาโน่


Cr : http://travel.truelife.com/detail/3299866

                             ปราสาทมะสึโมะโตะ ตั้งอยู่ในเมืองมะสึโมะโตะ จังหวัดนะงะโนะ เนื่องจากอยู่ไม่ไกลจากกรุงโตเกียว จึงมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวญี่ปุ่นและชาวต่างประเทศไปเยี่ยมชมเป็นจำนวนมาก ปราสาทนี้มีอีกชื่อหนึ่งว่า ปราสาทอีกา เนื่องจากผนังปราสาทมีสีดำ และปีกด้านต่างๆของปราสาทแผ่กางออกเหมือนปีกนก เป็นตัวอย่างหนึ่งของปราสาทที่สร้างบนพื้นที่ราบ ไม่ใช่บนเนินเขาหรือกลางแม่น้ำ ปัจจุบันปราสาทมะสึโมะโตะได้ขึ้นทะเบียนเป็นสมบัติประจำชาติญี่ปุ่น

5. Hitachi Seaside Park : อิบารากิ


 Cr : http://travel.truelife.com/detail/3299866

                    สวน Hitachi หรือชื่อเต็มคือ Hitachi Seaside Park เป็นสถานที่ท่องเที่ยวรอบกรุงโตเกียวที่ยังไม่ค่อยดังในหมู่คนไทยเท่าไรนัก สวนนี้มีชื่อเสียงในแง่ดอกไม้ต้นไม้ที่เปลี่ยนไปเรื่อยๆ ตามฤดูกาล สวน Hitachi เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ของเมือง Hitachinaka จังหวัด Ibaraki ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของโตเกียว มีทั้งโซนที่เป็นสวนต้นไม้ และสวนสนุกขนาดย่อมๆ ค่าเข้าชม 400 เยน เปิดทุกวันตั้งแต่ 9.30 เป็นต้นไป ส่วนเวลาปิดขึ้นกับฤดูกาลและสามารถเช็คได้จากเว็บไซด์ http://hitachikaihin.jp/guide/schedule.html 

6. Sagano : เกียวโต


Cr : http://travel.truelife.com/detail/3175410

                         ป่าไผ่ซากาโนะเป็นป่าไผ่ที่ใหญ่ที่สุดในเมืองเกียวโต ทั้งทัศนียภาพที่สวย และแปลกตาของป่าไผ่ซากาโนะ ทำให้มีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมเยียนที่นี่อย่างไม่ขาดสาย โดยสามารถเดินชมป่าไผ่ตามทางเดินที่ได้จัดไว้ให้เป็นระยะทาง 500 เมตร ตลอดสองข้างทางเดินประกอบไปด้วยต้นไผ่สูงชะลูด และในระหว่างทางนักท่องเที่ยวจะได้เพลิดเพลินไปกับเสียงลำไผ่สีกันยามลมพัด นับเป็นเสียงธรรมชาติที่แสนไพเราะสุดจะบรรยายไปเลยทีเดียว นับว่าที่นี่เป็นอีกแห่งหนึ่งที่ทำให้ชาวต่างชาติหลายคนต้องมนต์เสน่ห์ของโลกฝั่งตะวันออก

7. Lavender Farm : ฮอกไกโด


Cr : http://www.teerapat.com/2013/07/ชมดอกไม้ที่-fram-tomita-furano-hokkaido-ตอน7-1/

         ฟุราโนะ มีชื่อเสียงในด้านการท่องเที่ยวทั้งช่วงฤดูร้อนและฤดูหนาว ในหน้าร้อน มีสวนดอกไม้ที่สวยงาม โดยเฉพาะ "ฟาร์มโทะมิตะ"  (Farm Tomita) ในตำบลนะกะฟุระโนะซึ่งมีการปลูกต้นลาเวนเดอร์สวยงามมาก ในช่วงปลายเดือนมิถุนายนจนกระทั่งกลางเดือนกันยายน ส่วนหน้าหนาวก็จะมีชื่อเสียงในเรื่องของ ลานสกีที่ท้าทาย นักท่องเที่ยวก็จะนิยมมาช่วงกลางเดือนธันวาคมถึงกลางเดือนมีนาคม ที่ฟาร์มโทะมิตะ ฟาร์มดอกไม้ชื่อดังของฟุระโนะนั้น มีการปลูกต้นลาเวนเดอร์สวยงามสลับกับการปลูกดอกป๊อปปี้ และแมรี่โกลด์มากมายละลานตามากค่ะ นอกจากสวนดอกไม้แล้ว ยังมีพิพิธภัณฑ์ และส่วนร้านค้าให้เที่ยวได้ทั้งวันไม่เบื่อ สำหรับคนชอบซอล์ฟครีมแล้วล่ะก็ต้องอย่าพลาดมาชิม "ซอล์ฟครีมลาเวนเดอร์" ที่หอมอร่อยของที่นี่ด้วย

8. Himeji Castle : เฮียวโกะ


Cr : http://travel.truelife.com/detail/3299866

                     ปราสาท Himeji นั้นมีประวัติศาสตร์ก่อตั้งกว่า 400 ปี ซึ่งนับเป็นปราสาทที่คงสภาพเดิมที่สุดในญี่ปุ่น และได้รับการจดทะเบียนเป็นมรดกโลกจากยูเนสโกเป็นครั้งแรกของประเทศญี่ปุ่นในปี 1993 ความสง่างามของปราสาทได้รับขนานนามว่า “ปราสาทนกกระยางขาว” อีกด้วย นอกจากนี้ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ต้นซากุระจำนวนกว่า 1,000 ต้นภายในปราสาทจะบานสะพรั่ง และจะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่มาชมดอกไม้



เที่ยวเกาะฮอกไกโด




Cr : https://www.youtube.com/watch?v=xbjWgiMP1vA

เที่ยวญี่ปุ่น




Cr : https://www.youtube.com/watch?v=wW8ZpppVe6I

อ้างอิง
https://th.wikipedia.org/wiki/ประเทศญี่ปุ่น
http://travel.kapook.com/view95350.html
http://www.tiewyeepoon.com/hot-topics/motonosumi-inari-yamaguchi/
http://travel.truelife.com/detail/3068802
http://isriya.com/node/3980/hitachi-seaside-park
http://travel.truelife.com/detail/3175410
http://travel.truelife.com/detail/3118168

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น